XÓA TAN NỖI LO Ê BUỐT RĂNG NHỜ 3 MẸO SAU ĐÂY

XÓA TAN NỖI LO Ê BUỐT RĂNG NHỜ 3 MẸO SAU ĐÂY

XÓA TAN NỖI LO Ê BUỐT RĂNG NHỜ 3 MẸO SAU ĐÂY

XÓA TAN NỖI LO Ê BUỐT RĂNG NHỜ 3 MẸO SAU ĐÂY

XÓA TAN NỖI LO Ê BUỐT RĂNG NHỜ 3 MẸO SAU ĐÂY
XÓA TAN NỖI LO Ê BUỐT RĂNG NHỜ 3 MẸO SAU ĐÂY

XÓA TAN NỖI LO Ê BUỐT RĂNG NHỜ 3 MẸO SAU ĐÂY

Vì sao răng bị ê buốt?

Đánh răng sai cách: Khi bạn chưa bị ê buốt răng nhưng thói quen đánh răng quá mạnh, sử dụng bàn chải đánh răng có lông cứng, đánh răng nhiều lần trong ngày… là những nguyên nhân gây mòn men răng, dẫn đến các phần tử từ các thực phẩm mà bạn ăn hàng ngày tiếp xúc vào tủy răng (nơi chứa nhiều dây thần kinh, mạch máu và mô liên kết của răng) và khiến răng trở nên nhạy cảm và dễ bị ê buốt.
 
Sử dụng nước súc miệng trong thời gian dài: Một số loại nước súc miệng có chứa axit nên nếu ngà răng đã bị lộ, bạn sẽ cảm thấy ê buốt răng khi súc miệng mỗi ngày. Từ đó, răng càng trở nên nhạy cảm hơn và lớp ngà răng có nguy cơ bị tổn thương thêm.
 
Thói quen nghiến răng: Thói quen xấu này khiến men răng mòn dần theo thời gian, kéo theo hệ lụy là ê buốt răng. Chứng nghiến răng (bruxism) là tình trạng hai hàm răng bị ghì và siết, nghiến chặt tạo áp lực lên răng và có thể phát ra âm thanh ken két. Bạn có thể nghiến răng một cách vô thức khi thức hoặc nghiến răng khi đang ngủ (sleep bruxism).
 
Ăn thực phẩm có tính axit: Các thực phẩm có tính axit gây hại đến lớp men răng, dẫn đến ê buốt răng. Một số loại thực phẩm có tính axit phổ biến như: ngũ cốc, đường, cá, một số chế phẩm từ sữa, thực phẩm giàu protein, soda và các đồ uống ngọt khác. Nếu bạn không bảo vệ răng miệng đúng cách, các mảng bám thực phẩm tích tụ trên răng sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… khiến men răng bị bào mòn dẫn đến ê buốt răng.
 
2. Làm gì để giảm nỗi đau ê buốt răng?
Nếu bạn đã gặp phải tình trạng răng nhạy cảm, một số men răng chắc chắn đã bị mòn hay tổn thương. Do đó, để ngăn chặn và không để tình trạng răng bị ê buốt tiến triển thêm, bạn nên lưu ý 3 cách chăm sóc răng bị ê buốt dưới đây nhé:
Không đánh răng quá mạnh: Nhiều người có suy nghĩ đánh răng thật mạnh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, thế nhưng điều đó sẽ khiến men răng của bạn bị mài mòn dẫn đến ê buốt răng. Đánh răng sát đường viền nướu có khả năng làm men răng mòn nhanh hơn.Tốt nhất là bạn nên sử dụng bàn chải đánh răng có lông mềm và để bàn chải tạo thành một góc 45º với đường nướu rồi chải lên xuống nhẹ nhàng. Khi đó, bạn sẽ giữ được men răng sạch sẽ và khỏe mạnh.
 
Sử dụng kem đánh răng dành riêng cho răng ê buốt: Khi chọn kem đánh răng cho người có hàm răng nhạy cảm (răng ê buốt) cần đọc rõ thành phần ghi trên bao bì để tránh mua sản phẩm chất lượng kém, chứa những hóa chất độc hại như chất tạo màu, Sodium Lauryl Sulfate, Triclosan,…
Tránh những thực phẩm có tính axit như: Soda, kẹo ngọt, các nguồn carbohydrate có nhiều đường đều tấn công vào men răng và có khả năng gây ra ê buốt răng và sâu răng. 
Thay vào đó, bạn nên ăn các thực phẩm giúp cung cấp độ ẩm cho miệng, chống lại axit và vi khuẩn tác động làm mòn men răng như: Rau quả giàu chất xơ, phô mai,sữa không đường,sữa chua nguyên chất. Nước bọt cũng giúp chống lại tác hại của vi khuẩn trong miệng. Bạn cũng có thể uống trà xanh, trà đen hoặc nhai kẹo cao su không đường. Nếu bạn vừa ăn những thực phẩm có tính axit, đừng đánh răng ngay sau khi ăn. Hãy chờ một khoảng 1 giờ hoặc lâu hơn để men răng ổn định trở lại trước khi bạn chải răng.
 

Tin tức khác

Dịch vụ mới

© 2020 NHA KHOA THIEN SU . All rights reserved. Design by Nina

Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn
Họ tên
Điện thoại
Giới tính
Tuổi
Ngày hẹn
Hotline tư vấn:
Zalo
Top